1. Danh sách Khách hàng (KH)

Quản lý KH nằm trong menu VI. CRM → 1. DS Khách hàng.

2. Gộp KH

Chức năng gộp dùng để gộp 2 khách hàng trở thành 1 khi phát hiện trùng khách hàng trên phần mềm.

Thực hiện chọn Kh bị gộp (1)KH được gộp đến (2) sau đó bấm nút Gộp khách hàng (3).

Hình 1: Quản lý khách hàng CRM – Phần mềm quản lý phòng thí nghiệm Labs

3. Tạo mới KH

Bước 1: Click chọn menu VI. CRM → 2. DS Khách hàng.

Hình 2: Quản lý khách hàng CRM – Phần mềm quản lý phòng thí nghiệm Labs
 

Bước 2: Click chọn Tạo mới KH.

Màn hình hiển thị bảng thêm thông tin KH.

  • Mã số thuế KH: Đối với KH doanh nghiệp khi nhập Mã số thuế của khách hàng nếu tồn tại khách hàng trong hệ thống thì phần mềm sẽ chuyển đến màn hình thông tin chi tiết của Kh trong hệ thống để tránh trùng dữ liệu.
Hình 3: Quản lý khách hàng CRM – Phần mềm quản lý phòng thí nghiệm Labs

Sau khi nhập thông tin KH và bấm nút Lưu thông tin màn hình chuyển đến trang chi tiết KH.

Bước 3: Nhập các thông tin chi tiết quản lý của KH.

Nhập các thông tin chi tiết khách hàng ở bảng Thông tin khác hàng.

Ở 3 bảng tiếp theo nhập và chọn các thông tin

  • Người liên hệ phía KH.
  • Thông tin Nguồn mẫu
  • Thông tin Sales và chọn thông tin CS.
Hình 2: Quản lý khách hàng CRM – Phần mềm quản lý phòng thí nghiệm Labs
  • Đối với các thông tin liên hệ KH, Nguồn mẫu, Sales để có thể chọn ở các bước sau hoặc tính hoa hồng – Chiết khấu thì cần phải được phê duyệt (sau khi phê duyệt thì dòng thông tin sẽ chuyển sang màu xanh.)

4. Chỉnh sửa KH

Bước 1: Click chọn mở KH cần chỉnh sửa thông tin

Bước 2: Chọn điều chỉnh thông tin khách hàng và lưu lại.

5. Xoá KH

Không có chức năng Xoá bỏ KH. Đối với các KH không còn sử dụng vui lòng chọn trạng thái “Hết hiệu lực”.

 

Chỉ mục